top of page

SUNSCREEN DIMOUT และ BLACKOUT คืออะไร เลือกใช้แบบไหนดี

SUNSCREEN DIMOUT และ BLACKOUT สินค้าประเภทม่าน ม่านม้วน ม่านปรับแสง จุดเด่นคืออะไร แตกต่างกันยังไง เลือกใช้อย่างไรให้เหมาะสมในการตกแต่งบ้าน


ม่านม้วน Blackout


ประเภทวัสดุของสินค้าประเภทม่าน


สินค้าประเภทม่านมีวัสดุที่แตกต่างกันให้เลือกใช้ตามฟังก์ชั่นการใช้งาน สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการและตามวัตถุประสงค์ของพื้น โดยประเภทวัสดุของสินค้าประเภทม่านมีดังนี้


  • เนื้อผ้าแบบ SUNSCREEN

    • อัตราการส่องผ่านของแสง 01% - 15%

  • เนื้อผ้าแบบ DIMOUT

    • อัตราการกันแสงประมาณ 30% - 70%

  • เนื้อผ้าแบบ BLACKOUT

    • อัตราการกันแสง 90% - 100%



SUNSCREEN


เนื้อผ้าแบบ SUNSCREEN มีลักษณะการทอผ้าเป็นตาข่ายเล็กๆ มีประสิทธิภาพในการกรองแสงแดดและป้องกันรังสี UV จากภายนอกอาคารได้ดี ช่วยลดความร้อนและอากาศสามารถถ่ายเทได้สะดวก มีอัตราการส่องผ่านของแสงประมาณ 01% - 15% แล้วแต่รุ่นของสินค้า จุดเด่นของเนื้อผ้าแบบ SUNSCREEN คือเมื่อปิดใบม่านลงมาแล้วแต่ยังสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์จากภายนอกได้อยู่ เหมาะสำหรับพื้นที่แดดไม่จัดหรือสถานที่ที่ต้องการความโปร่งโล่งไม่อึดอัด ส่วนมากนิยมติดตั้งในโชว์รูมแสดงสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร ล็อบบี้โรงแรม อาคารสำนักงาน ออฟฟิศ สถานศึกษา รวมถึงที่พักอาศัยในสไตล์โมเดิร์นบริเวณห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก รวมถึงห้องรับประทานอาหาร


ม่านม้วน Sunscreen


DIMOUT


เนื้อผ้าแบบ DIMOUT เป็นผ้าทอแน่นแต่เนื้อบาง ใช้เส้นใยโปร่งแสงสลับกับทึบแสง เป็นผ้าที่มีสีสันและลวดลายในตัว สีและลายผ้าจะมีความกลมกลืนเข้ากับตัวผนังและเฟอร์นิเจอร์ได้อย่างลงตัว มีอัตราการกันแสงประมาณ 30% - 70% แล้วแต่รุ่นของสินค้า จุดเด่นของเนื้อผ้าแบบ DIMOUT คือคุณสมบัติการป้องกันแสงและรังสี UV ได้ดี ช่วยเรื่องการป้องกันความร้อนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี เมื่อปิดใบม่านลงมายังคงมีแสงลอดได้บางส่วน ทำให้บริเวณที่ติดตั้งม่านไม่มืดจนเกินไป เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ต้องการแสงสว่างจากภายนอก สามารถใช้งานได้ดีกับอาคารสำนักงาน ออฟฟิศ สถานศึกษา ที่พักอาศัยสามารถติดตั้งได้บริเวณห้องทำงาน ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร


ม่านม้วน Dimout


BLACKOUT


เนื้อผ้าแบบ BLACKOUT เป็นผ้าที่มีลักษณะการทอที่แน่น มีการเคลือบชั้นผ้าให้ผ้ามีความหนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกันแสงแดด ผิวของเนื้อผ้ามีลักษณะเรียบ สามารถนำมาตกแต่งได้ทุกบริเวณที่ต้องการ จุดเด่นของเนื้อผ้า BLACKOUT คือคุณสมบัติของตัวผ้าที่สามารถป้องกันแสงแดดได้สูงถึง 90% - 100% สามารถป้องกันรังสี UV และป้องกันความร้อนจากภายนอกได้ดีมาก เมื่อปิดใบม่านลงมาจะทำให้ห้องมืดสนิท เหมาะสำหรับบริเวณที่ต้องการความเป็นส่วนตัวเป็นอย่างมาก ต้องการความมืดสนิทเพราะแสงไม่สามารถส่องผ่านใบม่านมาได้เลย จึงนิยมติดตั้งในห้องทำงาน ห้องLab ห้องประชุม ส่วนที่พักอาศัยสามารถนำมาติดตั้งในห้องนอน ห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องน้ำ รวมถึงห้องครัว


ม่านม้วน Blackout


หลังจากที่ทราบความแตกต่างและจุดเด่นของสินค้าแต่ละประเภทแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อผ้าแบบ SUNSCREEN DIMOUT และ BLACKOUT เราจะมีไอเดียในการเลือกสินค้ามาตกแต่งบ้าได้ตรงตามความต้องการและเหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน


ขอบคุณภาพประกอบจาก

pexels

bottom of page