top of page

มู่ลี่ ม่านม้วน ม่านปรับแสงคืออะไร แตกต่างกันยังไง มีสินค้าอะไรอีกบ้าง

นอกจากผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านม้วน ม่านปรับแสงแล้วยังมีสินค้าอะไรบ้าง มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันอย่างไร เลือกสินค้ารูปแบบไหนดี


นอกจากสินค้าประเภทผ้าม่าน (Curtains) แล้วยังมีสินค้าประเภทม่าน (Blinds) เช่น มู่ลี่ ม่านม้วน ม่านปรับแสง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ยังมีสินค้าประเภทอื่นๆอีกหลายหลายรูปแบบ โดยสินค้าแต่ละประเภทมีลักษณะเด่นที่แตกต่างกัน สามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการและความเหมาะสม สินค้าประเภทม่านเหล่านี้สามารถเลือกใช้งานได้ไม่ต่างจากผ้าม่าน โดยมีวัตถุประสงค์เดียวกันก็คือการป้องกันแสงแดดและความร้อนจากภายนอก รวมถึงรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับที่พักอาศัยได้อีกด้วย


มู่ลี่


ประเภทของม่าน


ม่านมีหลายรูปแบบสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม มีจุดเด่นและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ทำให้อารมณ์และความรู้สึกของสถานที่ที่ตกแต่งแตกต่างกันออกไป โดยม่านแต่ละประเภทมีดังนี้


  • มู่ลี่ไม้

  • มู่ลี่อลูมิเนียม

  • ม่านม้วน

  • ม่านม้วนเมจิกสกรีน

  • ม่านม้วนแชงกรีล่า

  • ม่านปรับแสง

  • ม่านพาแนลแทรค

  • ม่านไม้ไผ่

  • ม่านเยื่อไม้ธรรมชาติ

  • ม่านรังผึ้ง


มู่ลี่ไม้

มู่ลี่ไม้

Wooden Blinds


มู่ลี่ไม้ ผลิตจากไม้แท้ สามารถนำไปตกแต่งได้ทุกสถานที่ เข้าได้กับการตกแต่งบ้านทุกสไตล์ ช่วยให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่แฝงอยู่ในเนื้อไม้ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงความอบอุ่นดูเป็นธรรมชาติและยังคงซึ่งความหรูหราอีกด้วย มู่ลี่ไม้จึงเป็นที่นิยมตลอดมา มู่ลี่ไม้มีอยู่ 4 ประเภท คือมู่ลี่ไม้รามิน, มู่ลี่ไม้บาสวูด, มู่ลี่ไม้สแปนิช และมู่ลี่ไม้โฟมวูด ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน และมีระบบการทำงานที่แตกต่างกันอีก 4 ระบบ คือ ระบบเชือกปรับ, ระบบแกนปรับ, ระบบโซ่วน และระบบมอเตอร์ ซึ่งสามารถเลือกใช้งานได้ตามความต้องการ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของมู่ลี่ไม้ได้ที่

Product - มู่ลี่ไม้





มู่ลี่อลูมิเนียม

มู่ลี่อลูมิเนียม

Venetian Blinds


มู่ลี่อลูมิเนียม ได้รับความนิยมมากในการตกแต่งบ้านและอาคารสำนักงาน ผลิตจากอลูมิเนียมอย่างดี ไม่หักหรืององ่าย สีไม่ลอกร่อน ทนทานต่อแสงแดดและความชื้นได้ดี เกิดสนิมได้ยาก มีสีให้เลือกมากกว่า 100 สี และยังมีขนาดของใบมู่ลี่อลูมิเนียมให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ 16, 25 ,35 และ 50 มิลลิเมตร โดยสามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ข้อดูของมู่ลี่อลูมิเนียมคือการเปิดให้แสงลอดเข้ามาได้โดยยังไม่ทิ้งความเป็นส่วนตัว มู่ลี่อลูมิเนียมมีระบบการใช้งาน 4 ระบบ คือ ระบบเชือกปรับ, ระบบแกนปรับ, ระบบโซ่ดึง และระบบมอเตอร์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของมู่ลี่อลูมิเนียมได้ที่

Product - มู่ลี่อลูมิเนียม





ม่านม้วน

ม่านม้วน

Roller Blinds


ม่านม้วน เหมาะสำหรับการตกแต่งบ้านยุคใหม่ที่มีความทันสมัย ม่านม้วนสามารถตกแต่งที่พักอาศัยให้สวยงามเรียบง่ายและน่าอยู่ ใช้งานได้ง่ายด้วยระบบโซ่ดึงที่มีความแข็งแรง ม่านม้วนมี 3 ประเภท ซึ่งมีคุณสมบัติแตกต่างกันตามการใช้งานดังนี้

- ม่านม้วน SUNSCREEN มีคุณสมบัติในการกรองแสง สำหรับห้องที่ต้องการมองเห็นทิวทัศน์ภายนอกได้

- ม่านม้วน DIMOUT ช่วยกันแสงไและความร้อนได้ดีสำหรับห้องที่ยังคงต้องการแสงสว่างจากภายนอก

- ม่านม้วน BLACKOUT สามารถป้องกันแสงได้ 100%

สำหรับห้องที่ต้องการความมืดและความเป็นส่วนตัว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านม้วนได้ที่

Product - ม่านม้วน



ม่านม้วนเมจิกสกรีน

ม่านม้วนเมจิกสกรีน

Magic Screen Blinds


ม่านม้วนเมจิกสกรีน มีลักษณะเป็น 2 ช่วงผ้า แบบผ้าโปร่งใสและผ้าหนากันแสงทอต่อเนื่องกันเป็นผ้าม่านม้วน 2 ชั้น สามารถปรับแสงได้ในตัวโดยใช้ระบบโซ่ดึงที่ใช้งานได้ง่ายและมีความแข็งแรง ช่วงผ้าโปร่งแสงและทึบแสงที่เคลื่อนตัวขณะดึงม่านสามารถควบคุมแสงสว่างจากภายนอกได้ตามต้องการ โดยสามารถจัดระยะผ้าโปร่งแสงให้ตรงกันทั้งผืนเพื่อให้สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้ หรือจัดระยะผ้าหนากันแสงให้ต่อเนื่องกันเพื่อให้ผ้าบดบังแสงและความร้อนจากภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ม่านม้วนเมจิกสกรีนสามารถม้วนเก็บได้อย่างเรียบร้อยสวยงามไม่เปลืองเนื้อที่ใช้สอย ม่านม้วนเมจิกสกรีนสามารถกันแสงได้สูงสุดถึง 90%


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านม้วนเมจิกสกรีนได้ที่

Product - ม่านม้วนเมจิกสกรีน



ม่านม้วนแชงกรีล่า

ม่านม้วนแชงกรีล่า

Shangri-La Blinds


ม่านม้วนแชงกรีล่า เป็นการรวมจุดเด่นทั้ง 2 ประการของมู่ลี่และม่านม้วนเข้าด้วยกัน โดยสามารถป้องกันแสงและความร้อนจากภายนอกได้ และยังสามารถเปิดหรือปิดเพื่อควบคุมความสว่างของห้องได้เป็นอย่างดี ม่านม้วนแชงกรีล่ามีผ้าซ้อนกัน 3 ชั้น มีผ้าทึบแสงอยู่ตรงกลาง ประกบด้านหน้าและหลังด้วยผ้าโปร่งแสง ผ้าทั้ง 3 ชั้นนี้ทอประสานกัน เมื่อใช้งานสามารถควบคุมแสงได้เหมือนมู่ลี่ สามารถพลิกใบผ้าเพื่อให้เห็นวิวภายนอกได้ แต่ยังคงเอกลักษณ์ของม่านม้วนไว้ด้วยการเก็บใบม่านม้วนได้อย่างเรียบร้อยไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอย ม่านม้วนแชงกรีล่ามีขนาด 55 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับห้องทุกขนาด และขนาด 75 มิลลิเมตร ช่วยให้มองเห็นทิวทัศน์ได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านม้วนแชงกรีล่าได้ที่

Product - ม่านม้วนแชงกรีล่า



ม่านปรับแสง

ม่านปรับแสง

Vertical Blinds


ม่านปรับแสง เป็นที่นิยมในการใช้งานเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา เนื่องจากมีชนิดของตัวใบม่านให้เลือกหลากหลาย ช่วยให้บรรยากาศบริเวณที่ติดตั้งมีความโมเดิร์นและสวยงาม ม่านปรับแสงสามารถปรับองศาของใบได้ 180 องศา สามารถทิศทางของแสงได้ตามต้องการ ม่านปรับแสงแบ่งเป็น 5 ประเภทดังต่อไปนี้

- ม่านปรับแสง SUNSCREEN มีคุณสมบัติการกรองแสง

- ม่านปรับแสง DIMOUT ช่วยกันแสงและความร้อนได้ดี

- ม่านปรับแสง BLACKOUT สามารถป้องกันแสง100%

- ม่านปรับแสง อลูมิเนียม มีความแข็งแรงและทนทาน

- ม่านปรับแสง PVC ลายไม้ ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านปรับแสงได้ที่

Product - ม่านปรับแสง


ม่านพาแนลแทรค

ม่านพาแนลแทรค

Panel Track Blinds


ม่านพาแนลแทรค มีลักษณะเด่นคือสามารถเลือกขนาดความกว้างและเลือกจำนวนบานสไลด์ได้ตามความต้องการ ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายและหรูหรา ทำให้บ้านดูดีมีระดับ มีลักษณะพิเศษสามารถเลื่อนซ้อนกันได้ด้วยบานสไลด์ที่มีให้เลือกทั้ง 3 บาน 4 บาน และ 5 บาน ตามความเหมาะสม เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องรับแขกหรือห้องโถงรับรองที่มีลักษณะเป็นพื้นที่กว้าง สามารถเปิดหรือปิดด้วยระบบเชือกที่ทนทานและใช้งานง่าย ม่านพาแนลแทรคมี 3 ประเภท

- ม่านพาแนลแทรค SUNSCREEN มีคุณสมบัติกรองแสง

- ม่านพาแนลแทรค DIMOUT กันแสงและควมร้อนได้ดี

- ม่านพาแนลแทรค BLACKOUT ป้องกันแสงได้ 100%


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านพาแนลแทรคได้ที่

Product - ม่านพาแนลแทรค



ม่านไม้ไผ่

ม่านไม้ไผ่

Bamboo Blinds


ม่านไม้ไผ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแนวธรรมชาติโดยการใช้วัสดุจากธรรมชาติในการตกแต่ง ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ร่มรื่น สามารถช่วยกรองแสงแดดจากภายนอกได้ ช่วยในการระบายความร้อนได้ดี เหมาะกับห้องนั่งเล่น หรือตามรีสอร์ทต่างๆ ม่านไม้ไผ่ยังมีลวดลายและสีต่างๆให้เลือกเพื่อเข้ากับมู้ดและโทนของห้องได้อย่างลงตัว โดยประเภทของม่านไม้ไผ่แบ่งเป็น

- ม่านม้วนไม้ไผ่ ระบบเชือกดึง ลักษณะการเก็บม่านม้วนไม้ไผ่จะเป็นทรงกลมคล้ายม่านม้วน

- ม่านพับไม้ไผ่ ระบบเชือกปรับ ลักษณะการเก็บม่านพับไม้ไผ่จะเรียงตัวเป็นชั้นๆคล้ายผ้าม่านพับ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านไม้ไผ่ได้ที่

Product - ม่านไม้ไผ่



ม่านเยื่อไม้ธรรมชาติ

ม่านเยื่อไม้ธรรมชาติ

Woven Wood Blinds


ม่านเยื่อไม้ธรรมชาติ ม่านชนิดนี้ผลิตด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ช่วยให้รุ้สึกร่มรื่นผ่อนคลาย ระบายความร้อนและกรองแสงแดดได้ดี ให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีความสวยงาม โดยห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนสามารถเลือกเยื่อไม้ที่มีสีอ่อน และเยื่อไม้โทนสีน้ำตาลเข้มสำหรับห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม ม่านเยื่อไม่ธรรมชาติแบ่งเป็น

- ม่านม้วนเยื่อไม้ธรรมชาติ เป็นการนำม่านม้วนและม่านเยื่อไม้ธรรมชาติมาผสมกัน สามารถม้วนเก็บได้

- ม่านพับเยื่อไม้ธรรมชาติ มีลักษณะการพับเรียงกันเป็นชั้นๆเพื่อเปิดรับแสง ลักษณะการใช้งานคล้ายผ้าม่านพับ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านเยื่อไม้ธรรมชาติได้ที่

Product - ม่านเยื่อไม้ธรรมชาติ




ม่านรังผึ้ง

ม่านรังผึ้ง

Honeycomb Blinds


ม่านรังผึ้ง ทางเลือกใหม่ในการตกแต่งบ้าน ตัวใบของม่านรังผึ้งมีลักษณะเป็นโพรงรูปทรงหกเหลี่ยมอยู่ตรงกลางลักษณะคล้ายรังผึ้ง มีช่องว่างระหว่างใบเพื่อช่วยในการกันความร้อนและระบายอากาศได้ดี ม่านรังผึ้งแบ่งเป็น

- ม่านรังผึ้ง Translucent ใบม่านผลิตด้วยวัสดุโพลีเอสเตอร์ ตัวใบมีเทกเจอร์ที่นุ่มนวล ทำให้รู้สึกอ่อนโยน เบาบาง สบายตาและมีประสิทธิภาพในการป้องแสงได้เป็นอย่างดี สามารถควบคุมอุณหภูมิในห้องให้เหมาะสม ทำให้รู้สึกสบายตัวอยู่เสมอ

- ม่านรังผึ้ง BLACKOUT ผลิตจากวัสดุโพลีเอสเตอร์ โดยใบของม่านมีชั้นอลูมิเนียมฟอยล์อยู่ตรงกลาง มีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดด รังสี UV และความร้อนได้เป็นอย่างดี และยังมีส่วนช่วยในการป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของม่านรังผึ้งได้ที่

Product - ม่านรังผึ้ง


หลังจากที่เรารู้จักรูปแบบต่างๆของม่านแล้ว จะเห็นได้ว่าสินค้าบางรูปแบบจะมีประเภทของวัสดุที่แตกต่างกัน เราจะเห็นประเภทวัสดุสินค้าเหล่านี้บ่อยๆ SUNSCREEN DIMOUT และ BLACKOUT ทั้ง 3 อย่างนี้เป็นอย่างไร มีความแตกต่างกันอย่างไร เหมาะสำหรับการใช้งานแบบไหน สามารถหาคำตอบได้ที่บทความต่อไปนี้



ขอบคุณภาพประกอบจาก

pexels

bottom of page