top of page

ผ้าม่านรูปแบบไหนเหมาะกับสไตล์ของคุณ

ทำความรู้จักผ้าม่านรูปแบบต่างๆ เพื่อให้สามารถเลือกผ้าม่านได้ตรงตามความต้องการและเข้ากับสไตล์ในการตกแต่งบ้าน


ผ้าม่านเป็นสิ่งสำคัญในการตกแต่งบ้าน ช่วยเพิ่มความสวยงามภายในบ้านหรือสถานที่อื่นๆ ผ้าม่านมีประโยชน์หลากหลาย สามารถป้องกันแสงแดดและความร้อนจากภายนอก ลดการสัมผัสของรังสี UV ที่อาจทำให้เฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของที่อยู่ภายในห้องเสื่อมสภาพได้ นอกจากนี้ผ้าม่านยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านได้อีกด้วย


ผ้าม่านทึบและผ้าม่านโปร่ง


ประเภทของผ้าม่าน


ผ้าม่านสำหรับหน้าต่างสามารถเลือกใช้ได้ตามความความต้องการและความเหมาะสม นอกจากความสวยงามแล้วยังมีประโยชน์ในการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยผ้าม่านมีอยู่ 2 ประเภทดังต่อไปนี้


  • ผ้าม่านทึบ

  • ผ้าม่านโปร่ง

ผ้าม่านทึบ

Solid Curtains


ผ้าม่านทึบช่วยในการป้องกันแสง ความร้อน และยังมีส่วนช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกด้วย สามารถเลือกใช้ผ้าม่านได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่านทึบเนื้อผ้ากัน UV ที่ช่วยในการป้องกันแสงและความร้อนได้ดี ซึ่งเหมาะสำหรับทุกส่วนภายในบ้าน หรือเลือกใช้ผ้าม่านทึบเนื้อผ้า Blackout มีคุณสมบัติกันแสงได้ 100% เหมาะสำหรับห้องที่ไม่ต้องการให้มีแสงรบกวน เช่น ห้องนอน ห้องสตูดิโอ ห้องเอ็นเตอร์เทนเม้นท์


ผ้าม่านทึบ


ผ้าม่านโปร่ง

Sheer Curtains


ผ้าม่านโปร่งเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการตกแต่งบ้าน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบริเวณบ้าน มีส่วนช่วยในการป้องกันแสงแดดและความร้อนให้ดีขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับผ้าม่านทึบ ผ้าม่านโปร่งเพิ่มความสวยงามให้กับห้องพัก และบริเวณอื่นๆภายในบ้าน ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูเรียบง่าย อบอุ่น โดดเด่น และมีสไตล์ เหมาะสำหรับทุกพื้นที่ภายในบ้านโดยเฉพาะบริเวณ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก และห้องทำงาน


ผ้าม่านโปร่ง


รูปแบบของผ้าม่าน


ผ้าม่านสำหรับหน้าต่างมีหลากหลายรูปแบบ สามารถเลือกใช้งานได้ตามรสนิยมความชอบและสไตล์การตกแต่งห้องของผู้เลือก ผ้าม่านมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งานได้ดังนี้


  • ผ้าม่านจีบ

  • ผ้าม่านลอน

  • ผ้าม่านตาไก่

  • ผ้าม่านคอกระเช้า

  • ผ้าม่านแป๊ป

  • ผ้าม่านหลุยส์

  • ผ้าม่านพับ

  • ผ้าม่านละคร

  • ผ้าม่านบอลลูน



ผ้าม่านจีบ

ผ้าม่านจีบ

Pleat Design



"คลาสสิก ร่วมสมัย สวยหรู"


ผ้าม่านจีบ เป็นรูปแบบของผ้าม่านมาตรฐานที่มีความคลาสสิกร่วมสมัยเป็นที่นิยมเหนือกาลเวลา มีลักษณะที่โดดเด่นเฉพาะตัว จับจีบเป็นช่วงๆเท่ากันทุกจีบทำให้ดูสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถนำไปตกแต่งได้ทุกสถานที่ทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว ไม่เพียงแต่เป็นรูปแบบที่เรียบง่ายและดูดี ยังสามารถเลือกรูปแบบการจับจีบได้ตามความชอบไม่ว่าจะเป็น 1 จีบ, 2 จีบ, 3 จีบ หรือจับจีบแบบอื่นๆได้ตามต้องการ ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งกับการตกแต่งพื้นที่ที่ต้องการความเรียบง่ายแต่ดูดี ผ้าม่านจีบเหมาะสำหรับผ้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านโปร่ง ผ้าม่านทึบกัน UV และผ้า Blackout กันแสง 100%




ผ้าม่านลอน

ผ้าม่านลอน

Ripple Fold Design



"โมเดิร์น เรียบง่าย สวยงาม"


ผ้าม่านลอน เป็นรูปแบบผ้าม่านที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผ้าม่านลอนทำให้บ้านดูโมเดิร์น เรียบง่ายและสวยงาม จุดเด่นของผ้าม่านลอนคือการจัดผ้าให้เป็นลอนที่มีขนาดเท่าๆกันเป็นรูปคลื่นที่สวยงาม ส่วนหัวของผ้าม่านไม่มีการจับจีบหรือตอกตาไก่ จึงทำให้ดูเรียบง่าย สบายตาแต่ก็ให้มิติที่สวยงามแก่บ้าน โดยผ้าม่านลอนเหมาะสำหรับการตกแต่งในทุกห้องของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก รวมถึงห้องทำงานก็สามารถทำได้ ประเภทผ้าที่จะนำมาตัดเย็บเป็นผ้าม่านลอน สามารถใช้ผ้าได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านโปร่ง ผ้าม่านทึบกัน UV และผ้า Blackout กันแสง 100%




ผ้าม่านตาไก่

ผ้าม่านตาไก่

Eyelet Design



"เรียบหรู ร่วมสมัย ไม่ตกยุค"


ผ้าม่านห่วงตาไก่ เป็นผ้าม่านที่มีสไตล์เรียบหรูร่วมสมัยไม่ตกยุค โดยใช้ห่วงตาไก่ที่ยึดติดกับด้านบนของผ้าม่าน ซึ่งมีการเว้นระยะห่างของห่วงเท่าๆกัน เมื่อนำมาคล้องกับรางประดับที่มีความสวยงามในตัวของมันเอง ร่วมกับการสร้างสรรค์ลอนผ้าม่านให้ดูพลิ้วไหวดูเป็นลูกคลื่นทำให้มีความสวยงามเรียบหรู อีกทั้งยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านทำให้บ้านไม่ดูเรียบจนเกินไป ช่วยให้บริเวณบ้านโดดเด่นดูดีมีสไตล์ชวนหลงไหล ด้วยความเรียบง่าย ผสมผสานกับความคงทนของผ้าม่านรูปแบบนี้ จึงทำให้ผ้าม่านห่วงตาไก่ยังคงเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมและทันสมัยอยู่เสมอมา




ผ้าม่านคอกระเช้า

ผ้าม่านคอกระเช้า

Tab Top Design



"เรียบง่าย อ่อนหวาน สบายตา"


ผ้าม่านคอกระเช้า เป็นรูปแบบผ้าม่านที่มีสไตล์เรียบง่ายอ่อนหวานดูสบายตา เป็นรูปแบบที่ดูทันสมัยอยู่ตลอด บริเวณส่วนบนของผ้าม่านมีลักษณะเป็นหูคล้องกับรางผ้าม่าน สามารถกำหนดระยะความสูงของคอผ้าม่านได้ตามความชอบ การทำหูคล้องผ้าม่านคอกระเช้าจะใช้ผ้าชนิดเดียวกันเพื่อให้ดูเรียบง่ายหรือเลือกใช้ผ้าที่มีสีสันตัดกับตัวผ้าม่านมาเย็บเพื่อให้ผ้าม่านดูมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยผ้าม่านลักษณะนี้สามารถติดตั้งง่ายเพียงแค่นำหูคล้องมาคล้องกับรางผ้าม่านเท่านั้น จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่รักความสะดวกสบายและชอบความเรียบง่ายในการตกแต่งบ้าน




ผ้าม่านแป๊ป

ผ้าม่านแป๊ป

Rod Pocket Design



"สวยงาม เรียบง่าย ใช้งานง่าย"


ผ้าม่านแป๊ป เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย และความสะดวกสบายเพราะว่าผ้าม่านรูปแบบนี้มีความสวยงามและใช้งานง่าย ส่วนบนของผ้าม่านจะมีช่องว่างสำหรับร้อยกับรางผ้าม่านหรือเหล็กแป๊ปที่เราต้องการใช้งานเข้าไปได้และนำมาจับลอนให้มีลักษณะย่นๆที่ด้านบนบริเวณราง เพียงเท่านี้ก็สามารถนำไปตกแต่งได้ในทุกมุมห้องที่ต้องการหรือนำไปติดตั้งบนประตูบานเฟรมที่เป็นกระจกเพื่อไม่ให้บุคคลภายนอกสามารถมองเห็นภายในได้ ผ้าม่านลักษณะนี้เหมาะสำหรับผ้าที่มีลวดลาย เพราะสามารถมองเห็นลวดลายที่สวยงามของผ้าม่านได้หมดทั้งผืนเมื่อปิดผ้าม่าน




ผ้าม่านหลุยส์

ผ้าม่านหลุยส์

Louise Design



"หรูหรา มีระดับ สง่างาม"


ผ้าม่านหลุยส์ ที่สุดแห่งความหรูหรามีความเป็นทางการ สามารถนำไปตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความมีระดับและสง่างาม หรือนำไปตกแต่งโรงแรมและสถานที่ราชการก็จะช่วยยกระดับความหรูหราได้เป็นอย่างดี รวมถึงเวทีการแสดงต่างๆมักจะตกแต่งด้วยผ้าม่านรูปแบบนี้ โดยผ้าม่านหลุยส์สามารถเย็บและตกแต่งได้หลายรูปแบบ การตัดเย็บและจัดผ้าม่านจะมีลักษณะโค้งสวยงามอย่างพอดี นำมาซ้อนทับกันเป็นชั้นๆ ช่วยบ่งบอกถึงรสนิยมที่มีระดับของเจ้าของสถานที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการติดผ้าม่านโปร่งที่เรียบง่ายไว้ที่ด้านหลังเพื่อเพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น




ผ้าม่านพับ

ผ้าม่านพับ

Roman Blinds



"คลาสสิก เรียบง่าย เป็นระเบียบ"


ผ้าม่านพับ ช่วยเพิ่มความคลาสสิกให้กับบ้าน โดยผ้าม่านพับมีลักษณะที่สวยงามและใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ช่วยในการกรองแสงและให้ความเป็นส่วนตัวได้ดี เอกลักษณ์ของผ้าม่านพับคือผ้าม่านที่ซ้อนทับกันเป็นชั้นๆเมื่อดึงผ้าม่านเก็บเพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก สามารถเลือกตกแต่งผ้าม่านพับในห้องที่เรียบๆเพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสถานที่ได้มากขึ้น ผ้าม่านพับใช้งานได้สะดวกง่ายดายเรียบง่ายและประหยัดพื้นที่ เพียงแค่ดึงโซ่ที่อยู่ด้านข้างของตัวผ้าม่านพับเมื่อต้องการเปิดหรือปิดผ้าม่านพับ ผ้าม่านพับจึงเหมาะกับบุคคลชอบความเป็นระเบียบ และชอบความสะดวกสบาย




ผ้าม่านละคร

ผ้าม่านละคร

Austrian Shades Design



"พลิ้วไหว ดึงดูด น่าสนใจ"


ผ้าม่านละคร เป็นรูปแบบผ้าม่านที่น่าสนใจช่วยสร้างความดึงดูดให้กับบ้าน เพิ่มความคลาสสิกและโดดเด่นให้กับสถานที่ โดยมีการจับจีบให้ซ้อนกันและเย็บติดกันในระดับที่เหมาะสม ผ้าม่านรูปแบบนี้มีลักษณะเป็นชั้นๆคล้ายน้ำตก การเปิดหรือปิดผ้าม่านนั้นจะขึ้นและลงในแนวดิ่ง เมื่อดึงผ้าม่านขึ้นจะดูพลิ้วไหวสวยงามมีความโค้งมน ผ้าม่านละครเหมาะสำหรับเลือกตกแต่งด้วยผ้าที่มีน้ำหนักเบาดูพลิ้วๆ เพื่อเพิ่มความสวยงามอ่อนหวานให้กับสถานที่ เช่น โรงแรมหรือรีสอร์ท รวมถึงโถงบันไดที่มีความสูงก็ช่วยสร้างความโอ่อ่าภูมิฐานให้กับสถานที่ และช่วยเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาให้กับบ้านเป็นอย่างดี




ผ้าม่านบอลลูน

ผ้าม่านบอลลูน

Balloon Shades Design



"สวยงาม หรูหรา มีเสน่ห์"


ผ้าม่านบอลลูน เป็นรูปแบบผ้าม่านที่ให้ความสวยงาม และยังให้ความหรูหราอีกด้วย ลักษณะของผ้าม่านบอลลูนสามารถนำไปตกแต่งได้ในทุกห้อง ผ้าม่านบอลลูนไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่เยอะมีการจับจีบและเย็บติดกันเป็นช่วงให้ได้ระดับที่เหมาะสม การเปิดหรือปิดผ้าม่านนั้นจะขึ้นและลงในแนวดิ่ง รูปแบบการจับจีบจะเย็บระบายผ้าย่นบริเวณส่วนล่างของผ้า โดยผ้าที่เหมากับผ้าม่านรูปแบบนี้คือผ้าที่มีสีอ่อนซึ่งเป็นที่นิยมมากสำหรับการทำผ้าม่านบอลลูน ช่วยเพิ่มความมีเสน่ให้กับสถานที่ นอกจากนี้ผ้าม่านบอลลูนยังสามารถตกแต่งในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนได้โดยการเลือกใช้ผ้าโทนสีที่เข้มขึ้นได้



หลังจากที่เรารู้จักผ้าม่านรูปแบบต่างๆแล้ว ยังมีสินค้าประเภทม่าน (Blinds) ที่มีรูปแบบและฟังก์ชั่นการใช้งานที่แตกต่างกัน โดยสามารถเลือกใช้งานตกแต่งที่พักอาศัย บ้าน คอนโด ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท อาคารสำนักงานต่างๆ ได้ตามความต้องการและความเหมาะสม อ่านบทความเกี่ยวกับม่าน (Blinds) เพิ่มเติมได้ที่บทความต่อไปนี้



ขอบคุณภาพประกอบจาก

pexels

 

bottom of page